top of page

công dụng của nhộng ong

chúng ta đều biết rằng loài ong thông qua nhộng ong sinh sản, khi con người ăn, họ thường chọn ăn mật ong. Mật ong là do ong tạo nên. Trên thực tế, nhộng của ong cũng có thể ăn được. Ấu trùng ong đặc biệt rất giàu protein và khoán chất, sau khi ăn có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Vậy công dụng của nhộng ong là gì? Hãy cùng ong thành nam tìm hiểu nhé.

chaó nhộng ong
chaó nhộng ong

Ấu trùng ong cũng là nhộng ong. Nhộng ong nói chung là ấu trùng và nhộng của các loài ong hoang dã như ong bắp cày, ong bắp cày đen và ong vò vẽ. Những con ong này thuộc các họ Côn trùng, Bộ cánh màng, Ong bắp cày và các họ khác.

Ong bắp cày có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein và chất béo, về hàm lượng protein thì ong bắp cày 81%, dế 75%, ve sầu 72%, giun đất 65%, châu chấu 60%, ong 43%. Nhộng ong có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích dạ dày, giảm đau, có tác dụng điều khí, giải đờm, đuổi ký sinh trùng và làm đẹp da, ngoài ra còn có tác dụng đặc biệt như điều trị bệnh tiểu đường, chống ung thư.

Vai trò và tác dụng của nhộng ong, giá trị dinh dưỡng của nhộng ong

súp nhộng ong
súp nhộng ong

Tác dụng sinh lý của ấu trùng ong

  • 1. Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển con người

  • 2. Thúc đẩy tuần hoàn máu

  • 3. Khai vị và nhuận tràng

  • 4. Tăng cường ham muốn tình dục

1. Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển con người

Nhộng ong chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng và phát triển của cơ thể con người, trong đó hàm lượng protein, vitamin và axit amin rất cao, sau khi tiêu thụ có thể đẩy nhanh quá trình sinh trưởng và phát triển. người có tốc độ sinh trưởng và phát triển tương đối chậm, là sản phẩm dinh dưỡng rất phù hợp.

2. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Nhộng ong có tác dụng điều hòa rất tốt chức năng mạch máu của cơ thể con người, sau khi ăn có thể tăng cường sức co bóp của tim, đồng thời ổn định huyết động, quá trình tuần hoàn máu sẽ được đẩy nhanh và số lượng bạch cầu sẽ tăng lên. tế bào trong máu cũng sẽ tăng lên đáng kể, vì vậy người ta ăn ấu trùng ong có tác dụng chữa bệnh rất tốt đối với các bệnh về tuần hoàn như khí huyết kém, tứ chi ở người yếu ớt.

3. Khai vị và nhuận tràng

Nhộng ong có tác dụng rõ rệt đối với hệ tiêu hóa của con người, sau khi tiêu thụ có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và tăng lượng thức ăn ăn vào, ngoài ra nhộng ong có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa đường tiêu hóa và rút ngắn thời gian làm sạch phân. Hơn nữa, nhộng ong còn có tác dụng chống viêm và có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm dạ dày, viêm gan ở người.

4. Tăng cường ham muốn tình dục

Nhộng ong có tác dụng rất lớn đến hệ nội tiết của cơ thể con người và có thể làm giảm sự xuất hiện các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ, đồng thời còn có thể điều trị các vấn đề như lượng tinh trùng thấp và mất ham muốn tình dục ở nam giới. Về việc điều trị vô sinh, nó có tác dụng điều trị phụ trợ rất tốt.

Nhộng ong
Nhộng ong

Những điều cấm kỵ khi ăn nhộng ong

1. Mặc dù nhộng ong có nhiều chức năng nhưng bạn nhớ đừng ăn quá nhiều để tránh khả năng bị ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt, nhộng ong chiên giòn, thơm ngon, được nhiều người thích ăn, tuy nhiên nếu tiêu thụ quá nhiều nhộng ong có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

2. Khi ăn nhộng ong, bạn thường chọn nhộng ong tươi hoặc còn sống, nhộng ong chết quá lâu có khả năng sản sinh ra một lượng lớn histamine và các sản phẩm protein khác hoặc bị nhiễm vi khuẩn, nếu ăn phải chúng dư thừa, nhộng ong chứa chất ăn mòn dễ gây ngộ độc hơn.

3. Người bị dị ứng không nên ăn nhộng ong, vì nhộng ong rất giàu protein dị tính, dễ gây dị ứng cơ thể cho người bị dị ứng.

4. Khi ăn nhộng ong quen thuộc, bạn phải thực hiện đúng phương pháp chế biến thực phẩm, loại bỏ các phần độc hại (phân nhộng) và chế biến cho đến khi chín hẳn trước khi ăn. Hơn nữa, mức độ nghiêm trọng của ngộ độc còn liên quan đến số lượng nhộng ong ăn vào, thời gian ủ bệnh khi nuốt phải nhộng ong dao động từ 2 đến 4 giờ.


28 lượt xem0 bình luận
images (4).jpg
bottom of page