top of page

Sữa ong chúa là gì (vai trò và chức năng của sữa ong chúa)

Sữa ong chúa, sữa ong chúa có giá trị dinh dưỡng cao hơn mật ong rất nhiều. Sữa ong chúa là chất lỏng sền sệt màu vàng nhạt hoặc cam nhạt, có vị ngọt, mùi thơm, có giá trị dược liệu cực cao và có nhiều công dụng, tác dụng đối với cơ thể con người, cụ thể như sau:

1. Giữ ẩm và nhuận tràng:
2. Tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước các yếu tố gây bệnh khác nhau:
3. Có thể kích thích tăng trưởng:
4. Sữa ong chúa có thể tăng cảm giác thèm ăn:
sữa ong chúa
sữa ong chúa

1. Giữ ẩm và nhuận tràng:

Hầu hết bệnh nhân bị táo bón theo thói quen về cơ bản có thể thoát khỏi rắc rối táo bón miễn là họ kiên trì uống một lượng sữa ong chúa vừa đủ trong thời gian dài;

2. Tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước các yếu tố gây bệnh khác nhau:

Sữa ong chúa có thể thúc đẩy quá trình tái tạo và sửa chữa các mô cơ quan, điều hòa nội tiết và trao đổi chất, tăng cảm giác thèm ăn, cải thiện giấc ngủ và tăng cường sức đề kháng của cơ thể trước các yếu tố gây bệnh khác nhau, có sức khỏe cực kỳ tốt. chức năng chăm sóc và tác dụng chữa bệnh đối với cơ thể con người;

3. Có thể thúc đẩy tăng trưởng:

Thành phần chính của sữa ong chúa là protein, chất béo, đường, axit amin, axit hữu cơ, vitamin, enzyme, muối vô cơ và peptide, đây là những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của các mô và cơ quan. có thể thúc đẩy sự phát triển của mô.

4. Sữa ong chúa có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn:

Đối với những người gầy gò, chán ăn, uống sữa ong chúa đúng cách có thể thúc đẩy cảm giác thèm ăn, tăng cân, khiến người ta tràn đầy năng lượng, ngủ ngon và cảm thấy thoải mái.

Sữa ong chúa rất giàu chất dinh dưỡng nhưng không phù hợp với tất cả mọi người. Những người bị dị ứng, hạ huyết áp và hạ đường huyết lâu dài, rối loạn chức năng đường ruột và tiêu chảy, giai đoạn đầu của phẫu thuật, phụ nữ mang thai, v.v. cần tôn trọng lời khuyên của bác sĩ và thận trọng khi sử dụng.

khai thác sữa ong chúa
khai thác sữa ong chúa

Các tính chất vật lý và thành phần hóa học của sữa ong chúa dễ bị ảnh hưởng bởi các điều kiện bảo vệ, tức là rất dễ bị thay đổi do điều kiện bảo quản. Vì vậy, khi dùng sữa ong chúa không nên uống với nước đun sôi nóng để tránh mất chất dinh dưỡng khi tiếp xúc với nhiệt, đồng thời, mấu chốt để giữ sữa ong chúa luôn tươi ngon là phải đông lạnh kịp thời, tránh tiếp xúc với không khí, tránh ánh nắng trực tiếp, không sử dụng hộp kim loại, rút ​​ngắn thời gian vận chuyển và tăng cường bảo vệ, vui lòng chú ý Vệ sinh, v.v.


11 lượt xem0 bình luận
images (4).jpg
bottom of page