top of page

Công dụng của Phấn hoa

Mô tả chung

Phấn hoa được tìm thấy trong thực vật có hoa. Những con ong thu thập phấn hoa trong khi chúng đang tìm kiếm mật hoa. Phấn hoa có thể được thu thập từ ong. Nó cũng có thể được thu hoạch từ thực vật bằng máy móc. Phấn hoa chứa các tế bào sinh sản đực của hoa. Nó cũng chứa các enzyme tiêu hóa từ ong.

Phấn hoa rất giàu vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, enzyme và axit amin. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa. Điều này phụ thuộc vào cây mà phấn hoa được lấy. Protein trong phấn ong khó tiêu hóa hơn các nguồn protein khác.

Phấn hoa được tìm thấy trong thực vật có hoa. Những con ong thu thập phấn hoa trong khi chúng đang tìm kiếm mật hoa. Phấn hoa có thể được thu thập từ ong. Nó cũng có thể được thu hoạch từ thực vật bằng máy móc. Phấn hoa chứa các tế bào sinh sản đực của hoa. Nó cũng chứa các enzyme tiêu hóa từ ong. Phấn hoa rất giàu vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng, enzyme và axit amin. Nó cũng là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa. Trang điểm chính xác của nó khác nhau. Điều này phụ thuộc vào cây mà phấn hoa được lấy. Protein trong phấn ong khó tiêu hóa hơn các nguồn protein khác.
ong thu thập mật hoa và phấn hoa

Công dụng của Phấn hoa

Không có công dụng rõ ràng nào đối với phấn hoa. Nhiều tuyên bố được đưa ra đối với phấn hoa, nhưng không có nghiên cứu chắc chắn nào chứng minh những tuyên bố này.

Tuyên bố chung

Lưu ý rằng phần này trình bày những tuyên bố chưa được chứng minh bằng các nghiên cứu khoa học.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cảm thấy rằng lợi ích của việc sử dụng phấn hoa không lớn hơn rủi ro của nó.

Nhưng người ta sử dụng phấn hoa vì nhiều lý do. Chúng có thể bao gồm các triệu chứng giúp cải thiện các triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính và viêm tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt mãn tính). Nó cũng được sử dụng để giảm dị ứng và bảo vệ gan khỏi tác động của một số chất độc. Phấn hoa cũng được cho là có tác dụng làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch), cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng nồng độ hormone. Nó cũng có thể cải thiện sức chịu đựng và sức mạnh tình dục, giảm trầm cảm và giảm bớt các vấn đề về chảy máu.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cảm thấy rằng lợi ích của việc sử dụng phấn ong không lớn hơn rủi ro của nó. Nhưng người ta sử dụng phấn ong vì nhiều lý do. Chúng có thể bao gồm các triệu chứng giúp cải thiện các triệu chứng tăng sản tuyến tiền liệt lành tính và viêm tuyến tiền liệt (viêm tuyến tiền liệt mãn tính). Nó cũng được sử dụng để giảm dị ứng và bảo vệ gan khỏi tác động của một số chất độc. Phấn hoa ong cũng được cho là có tác dụng làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch), cải thiện quá trình trao đổi chất và tăng nồng độ hormone. Nó cũng có thể cải thiện sức chịu đựng và sức mạnh tình dục, giảm trầm cảm và giảm bớt các vấn đề về chảy máu.
ong thụ nghệ thụ phấn hoa

Định dạng định lượng

Không có liều lượng tốt nhất cho phấn hoa ong. Tốt nhất lúc đầu chỉ nên lấy một lượng nhỏ. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra xem có phản ứng gì không.

Phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú nên nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào.

Tác dụng phụ, độc tính và tương tác

Một số người có thể bị dị ứng với phấn hoa khi ăn uống. Phản ứng dị ứng có mức độ từ nhẹ đến gây tử vong. Các triệu chứng có thể bao gồm thở khò khè, khó chịu và phát ban. Trong một số ít trường hợp, phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể xảy ra. Điều này được gọi là sốc phản vệ. Những người bị dị ứng hoặc hen suyễn không nên sử dụng phấn ong.

Không có tương tác thực phẩm hoặc thuốc nào được biết đến liên quan đến phấn hoa .

Thêm thông tin

công dụng của phấn hoa phụ thuộc vào loài hoa mà nó lấy được. Hàm lượng carbohydrate và protein có thể khác nhau tùy theo loài. Phấn hoa lấy từ cây trồng ở vùng bị ô nhiễm môi trường có thể bị ảnh hưởng bởi chất độc ở vùng đó. Điều này đặc biệt đúng đối với ô nhiễm kim loại nặng.

20 lượt xem0 bình luận
images (4).jpg
bottom of page