top of page

Ong dú thích hợp nuôi ở đâu?

Ong dú thích hợp nuôi ở đâu?

1. đặc điểm chung về loài ong dú

Ong dú là loài ong nhỏ thuộc chi Ong không ngòi đốt thuộc họ Apidae, Chúng được đặt tên theo cấu tạo tổ của chúng hình d.., phân bố khắp cả nước. Trong rừng nhiệt đới nguyên sinh của khu vực, nó có thể được thuần hóa thành loài ong thụ phấn chuyên nghiệp để thụ phấn cho cây trồng. Chúng ta hãy xem loài ong dú thích hợp để sinh sản ở đâu!

ong dú cấu tạo tổ như bầu sữa
ong dú cấu tạo tổ như bầu sữa

2. Thói quen sinh hoạt

  1. Tính xã hội: Ong dú là loài côn trùng có tính xã hội, đàn ong gồm có ong chúa, ong đực và ong thợ, ong chúa đẻ trứng, ong đực có nhiệm vụ giao phối với ong chúa và ong thợ chuyên thu thập phấn hoa, mật hoa. và nuôi con. Ngoài ra, ong đực của ong dú Nó còn có thể thu thập mật hoa và phấn hoa.

  2. Đặc tính xây tổ: Ong dú là loài côn trùng làm tổ, chất liệu làm tổ chủ yếu là nhựa cây, tổ ong chủ yếu được xây trong hốc cây, vết nứt trên tường, khe đá,… Ở lối vào tổ có ống kèn , bên trong gồm có khu đẻ trứng và khu chứa bột, gồm ba phần: khu chứa mật ong và khu chứa mật ong, phòng làm tổ dùng để nuôi côn trùng tương đối nhỏ.

  3. Bảo quản thức ăn: Ong dú là loài côn trùng dự trữ thức ăn, vào những mùa mật hoa dồi dào, đàn ong sẽ thu thập một lượng lớn phấn hoa và mật hoa rồi tích trữ trong tổ. đàn ong sẽ sống nhờ thức ăn dự trữ, và giống như những loài ong khác, ong dú cũng có thể làm mật.

mật ong dú
mật ong dú

3. Cấu trúc đàn ong

  1. Ong chúa: Ong dú là loài ong cái phát triển từ trứng đã được thụ tinh, thông thường trong một đàn ong chỉ có một con ong chúa, chức năng chính của nó là đẻ trứng (bao gồm cả trứng đã thụ tinh và trứng chưa thụ tinh) để sinh sản mới. ong và tiết ra ong chúa. Pheromone duy trì trật tự trong đàn.

  2. Ong thợ: Ong thợ là những con ong cái phát triển từ trứng đã thụ tinh, thông thường trong một đàn ong có hàng nghìn con ong thợ, vai trò chính của chúng là đảm nhiệm hầu hết mọi công việc trong và ngoài đàn ong như thu thập thông tin. thức ăn, xây tổ ong, cho ấu trùng ăn và chống lại virus. Kẻ thù, v.v.

  3. ong đực: ong đực phát triển từ tế bào trứng không thụ tinh, thông thường trong một đàn ong có hàng trăm con, chức năng chính của chúng là giao phối với ong chúa mới, nếu không thì ong chúa mới không thể đẻ trứng bình thường và sẽ gặp vấn đề về sinh sản. ngay sau khi giao phối ong đực sẽ chết do mất nội tạng.

4. Điều kiện nuôi

  1. Khí hậu: Ong dú là loài côn trùng nhiệt đới, nhiệt độ tối ưu là 25-28°C. Chúng đông cứng khi nhiệt độ thấp hơn 13°C.

  2. Nguồn mật hoa: Kích thước của ong dú chỉ bằng 1/10 so với ong thường, chúng có thể xâm nhập sâu vào ống hoa của cây để lấy mật và thụ phấn cho cây trồng, cây ăn quả, dược liệu ,… Các cây mật hoa chính được phỏng vấn bao gồm cỏ kim, cây cỏ tạp, ngô, cây, cây dưa và cây ăn quả, v.v.

  3. Nhựa: Ong dú sống theo đàn và tổ của chúng hầu hết được xây trong hốc cây, vết nứt trên tường, khe đá,… Chất liệu làm tổ chủ yếu là nhựa cây, rất khác biệt so với các loại ong khác, chẳng hạn như ong thường như ong nội địa và ong Ý... Chúng đều sử dụng sáp ong do tuyến sáp bụng của ong thợ tiết ra để xây tổ.

  4. Nguồn nước: Khoảng cách bay của ong dú tương đối ngắn, khi nuôi ong nhân tạo phải có nguồn nước sạch gần chuồng nuôi, đặc biệt vào mùa hè khi nhiệt độ cao ong dú cần một lượng nước lớn. không có nguồn nước tự nhiên, phải nuôi ong nhân tạo, tạo nguồn nước sạch.


103 lượt xem0 bình luận
images (4).jpg
bottom of page